Quy trình kiểm tra bình chữa cháy – PCCC Gia Phát Bình Dương

Quy trình kiểm tra bình chữa cháy – PCCC Gia Phát Bình Dương

Product Summery

Mỗi loại bình chữa cháy đều có thời hạn sử dụng và cần nạp lại […]

Mỗi loại bình chữa cháy đều có thời hạn sử dụng và cần nạp lại bình chữa cháy đúng thời hạn. Trong bài viết dưới đây, PCCC Gia Phát xin hướng dẫn bạn quy trình kiểm tra bình chữa cháy để bạn đọc tham khảo.

Quy trình kiểm tra bình chữa cháy tại PCCC Gia Phát

 Bình chữa cháy để đảm bảo độ an toàn và đáng tin cậy cần phải được kiểm tra như sau:

  1. Các bộ phận bên ngoài của bình chữa cháy có vượt qua cuộc kiểm tra bằng mắt thường hay không?
  2. Kim đo của bình chữa cháy nằm trong vùng màu xanh lá cây
  3. Áp lực xi lanh có an toàn và mang lại hiệu quả để sử dụng

 Trong quy trình kiểm tra bình chữa cháy phải đảm bảo rằng các vòi phun, các bộ phận không bị chặn đối với các vật cản khác hoặc đối với bất kỳ đối tượng nào. Việc này là cần thiết nhằm kiểm tra xem việc gỉ sắt, vết lõm, rò rì, hóa chất tích tụ hay không. Bên cạnh đó, kiểm tra các ống để chắc chắn rằng nó không bị mài mòn hoặc có bất kỳ vết cắt quá mức nào. Ngoài ra, cũng chú ý kiểm tra hướng dẫn cách hoạt động của bình chữa cháy mà bạn đang sử dụng.

Khi thực hiện một cuộc kiểm tra bình chữa cháy, phải chú ý đảm bảo rằng máy đo suất của thiết bị luôn ở mức độ chính xác, hãy chắc chắn rằng kim đo nằm trong vùng màu xanh lá cây. Còn nếu không bạn phải tiến hành nạp sạc lại bình chữa cháy.

Một lưu ý quan trọng đó là bình chữa cháy chỉ phát huy tác dụng nếu các phương tiện tạo áp lực đẩy hoạt động. Công việc này nên được thực hiện bởi các chuyên gia để chắc rằng bình cứu hỏa an toàn để sử dụng. Và nếu không đáp ứng được, bạn phải thay mới bình chữa cháy.

Tần suất kiểm tra bình chữa cháy như thế nào?

  1. Kiểm tra định kỳ 30 ngày

 Bình cứu hỏa được kiểm tra hàng tháng theo quy định từ Bộ Công An, tức là Bộ Công An sẽ tiến hành kiểm tra bình cứu hỏa trong doanh nghiệp hàng tháng hoặc có thể đột xuất yêu cầu.

  1. Nạp sạc 6 tháng/lần

Bình cứu hỏa 6 tháng phải tiến hành nạp sạc lại 1 lần để kịp thời thay thế và sửa chữa trong trường hợp có bộ phận bị hỏng hóc.

  1. Nạp sạc lại bình chữa cháy sau khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng bình cứu hỏa sẽ có thể xảy ra sự cố cháy nổ do vậy mà việc cần thiết để dập lửa. Do vậy để có thể tiếp tục sử dụng, bạn phải mang bình đi nạp sạc lại.

  1. Tiến hành nạp sạc bình chữa cháy nếu được thanh tra yêu cầu

Thanh tra có thể sẽ kiểm tra tình trạng của bình chữa cháy và yêu cầu nạp lại nếu không đáp ứng đủ yêu cầu.

Địa chỉ cung cấp bình chữa cháy và thiết bị pccc tại Hà Nội uy tín nhất

Bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ cung cấp bình chữa cháy tại Hà Nội đáng tin cậy. Vậy hãy đến PCCC Gia Phát – đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị PCCC như bình chữa cháy dạng khí CO2, bình chữa cháy dạng bột từ các hộ gia đình, công trình dân dụng, nhà xưởng, xí nghiệp, …trên khắp cả nước. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi luôn được đánh giá cao bởi chất lượng và giá thành phải chăng.

Tại PCCC Gia Phát, khách hàng dễ dàng tìm thấy nhiều thiết bị pccc cần thiết như bình chữa cháy, chuông cảnh báo, đầu báo khói, hộp báo cháy, hộp cứu hỏa, … Cam kết sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng về độ an toàn. Đặc biệt, các loại bình chữa cháy đều được kiểm tra về chất lượng, đáp ứng độ an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Trong mỗi lịch trình bảo dưỡng các bình chữa cháy sẽ được nhân viên của PCCC Gia Phát kiểm tra và nạp lại bình. Bước này rất quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hoạt động của bình chữa cháy. Sau mỗi lần sử dụng hay sau mỗi cuộc kiểm tra định kỳ, bình chữa cháy cần được xả hết hoàn toàn, được làm sạch, kiểm tra và nạp lại.

 Trên đây là những thông tin chi tiết về quy trình kiểm tra bình chữa cháy để bạn đọc tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể yên tâm khi mua thiết bị pccc, các loại bình cứu hỏa tại bảo hộ PCCC Gia Phát