Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy co2 5kg

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy co2 5kg

Product Summery

Bình chữa cháy từ lâu đã trở thành thiết bị phòng cháy chữa cháy cần […]

Bình chữa cháy từ lâu đã trở thành thiết bị phòng cháy chữa cháy cần thiết nhất, giúp dập tắt đám cháy một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hỏa hoạn luôn được coi là hiểm họa rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người, chính vì điều đó mà thiết bị chữa cháy đóng vai trò để phòng ngừa và ngăn chặn đám cháy xảy ra trong diện rộng. Trên thị trường có rất nhiều loại bình chữa cháy khác nhau, trong đó bình chữa cháy CO2 5kg là loại bình đang sử dụng phổ biến, bởi vì sự tiện dụng của nó mang lại. Bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy CO2 5kg này nhé! Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Với bình chữa cháy CO2 thuộc loại bình xách tay nên bạn có thể nhanh chóng dập tắt đám cháy ở những khu vực như nhà, văn phòng công ty, khu chung cư, xưởng sản xuất….Thế nhưng, đối với loại bình trọng lượng 5kg thì chỉ được nên trang bị ở những tòa nhà có diện tích nhỏ để đề phòng cháy nổ xảy ra. Bình CO2 chữa được các đám cháy loại A, B, C và đám cháy điện còn không chữa được kim loại cháy, hồ quang và một số chất giàu oxi.

Bình chữa cháy CO2 loại 5kg thao tác rất dễ sử dụng, giúp dập tắt đám cháy trong thời gian nhanh nhất. Trong quá trình chữa cháy, bạn hãy nên nhớ một nguyên tắc cơ bản là: Khi có đám cháy xảy ra thì hãy tìm hiểu nguyên nhân đám cháy xuất phát từ đâu để sử dụng loại bình PCCC cho phù hợp. Hãy di chuyển bình tới gần điểm cháy rồi giật chốt hãm, chọn đầu hướng ngọn lửa, hướng loa phun vào càng gần gốc lửa càng tốt, sau đó bóp hoặc vặn van từ từ để khí tự phun ra sẽ dập được lửa.

Đối với loại bình chữa cháy CO2 5kg chỉ sử dụng để dập tắt đám cháy nhỏ trong tầm kiểm soát, còn đám cháy lớn khó có thể kiểm soát được. Nếu trong trường hợp bạn không thể dập tắt lửa thì hãy để lại ngay lập tức và tìm ngay một phương án khác khả thi hơn. Bạn không biết được đám cháy bắt nguồn từ đâu và nên sử dụng loại bình nào cho phù hợp thì hãy nhớ rằng đừng bao giờ nghĩ đến cách là thử nghiệm chúng, bởi vì nó còn có hại hơn việc bạn chưa sử dụng đó! Cách tốt nhất là bạn hãy để cho cơ quan PCCC xử lý nó.

Công ty cung cấp pccc PCCC Gia Phát chuyên cung cấp tất cả đồ dùng bảo hộ lao động đạt chất lượng tốt nhất, trong đó phải nhắc đến đó là bình chữa cháy. Tất cả các loại bình chữa cháy tại PCCC Gia Phát đều là sản phẩm chính hãng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.