Các loại bình chữa cháy có hiệu quả chữa cháy cao

Các loại bình chữa cháy có hiệu quả chữa cháy cao

Product Summery

Các loại bình chữa cháy hiện nay có rất nhiều. Bởi nhu cầu của người dân […]

Các loại bình chữa cháy hiện nay có rất nhiều. Bởi nhu cầu của người dân đang dần tăng cao do tình trạng hỏa hoạn xảy ra liên tục. Mỗi loại lại phù hợp với những đám cháy khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu thêm về bình chữa cháy qua bài viết dưới đây và chọn cho bản thân loại bình phù hợp nhất nhé.

Bình chữa cháy có những loại nào?

Trong trường hợp có xảy ra hỏa hoạn thì bình chữa cháy có thể giúp dập tắt đám cháy một cách nhanh chóng. Nó còn giúp tránh gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các loại bình chữa cháy trên thị trường chủ yếu được chia làm hai loại: bình chữa cháy dạng bột và bình chữa cháy dạng khí.

1. Bình chữa cháy dạng bột

Mỗi bình chữa cháy dạng bột sẽ có các ký hiệu A,B,C khác nhau. Những ký hiệu này thể hiện khả năng dập tắt đối với những đám cháy khác nhau. Tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau thì bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Một điểm cần chú ý khi sử dụng các loại bình chữa cháy dạng bột đó chính là phải lắc xóc bình trước khi sử dụng. Hành động này sẽ giúp bột trong bình trở nên tơi xốp và dễ phun hơn. Tiếp đó là chất bột khô có tính oxy hóa cao, dễ làm hỏng các vi mạch điện tử. Vậy nên, không được dùng nó để dập tắt các đám cháy có thiết bị điện tử.

2. Bình chữa cháy CO2

Bình dạng khí hay được sử dụng nhất đó chính là bình chữa cháy CO2 3kg (MT3) hoặc bình chữa cháy CO2 5kg (MT5). Loại bình này có chứa khí CO2 được nén ở nhiệt độ cao và khi phun ra sẽ có nhiệt độ là -79 độ C, giúp làm ngăn oxy tiếp xúc với đám cháy làm cho đám cháy được dập tắt nhanh hơn. Các loại bình chữa cháy CO2 có thể dập tắt hiệu quả hầu hết các đám cháy từ các nguyên nhân khác nhau.

Khi bạn sử dụng bình cứu hỏa dạng khí cần lưu ý rằng nó chỉ phát huy tác dụng chữa cháy cao nhất khi ở trong phòng kín và những nơi có ít gió. Khi dùng bình bạn cũng nên đeo găng tay hoặc cầm qua một chiếc khăn lau để tránh bị bỏng lạnh. Do khí CO2 sau khi phun từ bình ra có nhiệt độ cao.

Ở đâu bán các loại bình chữa cháy uy tín, chất lượng cao?

Các loại bình chữa cháy được bán ở rất nhiều nơi nhưng bạn chưa biết lựa chọn đơn vị nào  thì hãy đến ngay PCCC Gia Phát. Nhu cầu sử dụng bình chữa cháy của xã hội ngày càng tăng nên công ty đã và đang không ngừng đổi mới để đảm bảo cho sản phẩm công ty đạt chất lượng ở mức cao nhất. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ tư vấn và chăm sóc tuyệt vời.